Thông tin về giống mèo cảnh tai cụp Scotland siêu đáng yêu

Giống mèo này không đòi hỏi gì nhiều ở bạn đâu. Chỉ cần bạn cho chúng một môi trường sống sạch sẽ, chế độ dinh dưỡng phù hợp và nhất là hãy ban cho chúng tình yêu thương vô bờ bến của bạn, thế là đủ rồi!

Vào năm 1961, một người chăn cừu tên là William Ross đã phát hiện ra đầu tiên ở một trang trại gần Coupar Angus ở khu vực Tayside của Scotland, phía Tây Bắc Dundee. Điều độc đáo về mèo Scottish folds là cái tai cụp xuống hướng về phía trước của nó.
Ross đã đề nghị những người chủ ở đây cho anh sở hữu một trong những chú mèo con, và từ đó anh phát triển giống mèo này từ chú mèo ban đầu, Susie. Vẻ ngoài của mèo tai cụp Scottish folds khiến cho người ta có một ấn tượng về những chú yêu tinh trong truyện cổ tích với cái tai nhọn, những con cú hay những chú gấu bông đáng yêu, khiến cho bao con tim những người yêu mèo ở nước Mỹ phải rung động. Giống mèo này đã giành được vị trí quán quân bởi hiệp hội những người yêu mèo CFA vào năm 1978.Giống mèo Scottish folds – Mèo Tai Cụp Scotland, phía Tây Bắc Dundee

Giống mèo Scottish Folds được chia làm 2 loại: loại mèo tai cụp và loại mèo tai thẳng thông thường. Loại tai cụp được tạo ra bởi nguồn gen trội không hoàn toàn và là kết quả của đột biến.
Trải qua hai thập kỷ, diện mạo của giống Scottish Folds đã có sự phát triển so với vẻ ngoài vốn có của nó. Thậm chí người ta còn cho giao phối giữa giống American Shorthairs và British Shorthairs để tạo nên giống mèo này. Mèo tai cụp Scotland không nhất thiết phải có được sự cứng cáp của giống American Shorthairs, một cơ thể đầy sức mạnh và cái mõm tròn. Hơn nữa nó cũng không giống như British Shorthairs, với cơ thể cường tráng chắc nịch, đôi chân ngắn và cái đầu phẳng. Thay vào đó, giống mèo này có thân hình vừa phải với dáng người tròn trĩnh, cặp giò chắc lẳn và bộ lông ngắn, dày, có tính đàn hồi. Chúng có cặp mắt to tròn, chứa đầy sự ngọt ngào đằm thắm; những sợi râu mọc đều quanh miệng và cái mũi ngắn hơi hênh hếch.

Những chú mèo con giống Scottish Folds khi sinh ra thì tai vẫn thẳng. Khi đựoc khoảng 3 đến 4 tuần tuổi, tai chúng mới bắt đầu gập xuống, nhưng cũng có những con mà tai không thể cụp được như vậy! Thường thì khi chúng được 11 đến 12 tuần tuổi, người nhân giống sẽ quyết định xem chú mèo đó được coi như vật nuôi, dùng để nhân giống hay phục vụ cho biểu diễn. Hiện tại chỉ có dòng tai gập của giống mèo này được công nhận trong các show. Những chú mèo tai thẳng của giống Scottish Folds không có giá trị trong chương trình nhân giống.

Bởi sự hiếm hoi của giống mèo tai cụp (do không phải chú mèo giống Scottish Folds khi lớn lên tai cũng có thể cụp được xuống) nên để đáp ứng được nhu cầu cùa người muốn nuôi chú mèo này thật không đơn giản!Giống mèo Scottish folds – Mèo Tai Cụp Scotland, phía Tây Bắc Dundee

Giống mèo Scottish Folds rất khỏe mạnh, có khả năng thích nghi cao. Chúng có cách hành xử rất ngọt ngào, dịu dàng với tiếng kêu vô cùng êm ái. Chúng rất yêu con người và bày tỏ tình cảm của chúng đối với họ theo cách riêng của chúng.

Scottish Folds có thể thích nghi được hết với mọi hoàn cảnh trong nhà, và chúng sẽ rất thoải mái cho dù sống trong một căn nhà ồn ào của lũ trẻ nghịch ngợm và những chú chó như thể như chúng đang hiện diện trong một căn nhà chỉ có một người ở vậy. Chúng không bao giờ tỏ ra hoảng sợ ở những nơi lạ và hòa hợp rất tốt với những loài vật khác.

Giống mèo này có thể có rất nhiều màu sắc, trừ những màu mang dấu hiệu của việc lai tạo như: chocolate, lavender, những mảng lông giống như của mèo Himalaya hay sự kết hợp của những màu trên với màu trắng.

Nếu bạn muốn mua một chú mèo tai cụp Scotland như thế này, bạn nên kiểm tra kỹ độ linh hoạt của đuôi, bàn chân và cẳng chân. Không được phép có bất kỳ dấu hiệu nào của sự nặng nề hoặc kém linh hoạt do đôi chân ngắn hay những ngón chân bẹt. Để kiểm tra xem độ linh hoạt của đuôi, hãy dùng tay của bạn vuốt nhẹ xuống đuôi mèo, sau đó theo dõi xem đuôi mèo cuốn lên như thế nào. Chú mèo mà bạn nên chọn sẽ cuốn đuôi lên rất nhẹ nhàng mà không có một chút khó khăn nào cả. Xin nhắc lại, hãy làm việc đó một cách NHẸ NHÀNG!
Giống mèo này không đòi hỏi gì nhiều ở bạn đâu. Chỉ cần bạn cho chúng một môi trường sống sạch sẽ, chế độ dinh dưỡng phù hợp và nhất là hãy ban cho chúng tình yêu thương vô bờ bến của bạn, thế là đủ rồi!

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *