Hướng dẫn cách phối giống chó becgie Đức từ A-Z

Lúc cho đẻ cũng là lúc mà chúng hung con nhất nên có các cảnh báo đối với người lạ kẻo lại xảy ra chuyện không hay. Vào giai đoạn những chú chó mẹ cai sửa thì bạn chuyển chế độ ăn về bình thường cho chúng uống ít nước hơn hàng ngày cứ giảm dần đến khi chúng hêt sửa thì thôi


Nếu bạn đã có chủ ý muốn nuôi chó becgie sinh sản thì cách phối giống chó becgie là một điều bạn phải ưu tiên lên hàng đầu. Nếu như bạn nắm được đúng kỹ thuật thì những chú chó của bạn sẽ được chuẩn bị tốt nhất cả về thể chất lẫn thời điểm từ đó mới có thể cho ra đời những chú chó con khỏe mạnh nhất. Việc làm tưởng chừng như đơn giản này lại thật sự không đơn giản như nhiều người nghĩ. Nếu bạn chưa tin thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể nắm được các quy trình một cách tốt nhất.
Cách phối giống chó becgie

1. Khi nào nên cho chó mẹ phối giống
Không phải là cứ khi những chú chó Becgie cái của bạn có kinh nguyệt là chúng ta có thể sinh sản một cách tốt nhất. V lý thuyết thì lúc này chúng đã có thể làm mẹ được tuy nhiên giai đoạn chu kỳ kinh đầu của chúng thì cũng chẳng khác nào một chú chó mới trưởng thành chưa hoàn thiện hết. Vì vậy thời điểm phối giống cho lý tưởng là khi chúng được 12 tháng tuổi bạn nên bỏ qua chu kỳ kinh nguyệt lần đầu tiên của chúng nên lựa chọn phối giống từ chu kì kinh nguyệt lần thứ hai. Hãy coi như chu kỳ kinh nguyệt đầu với những chú chó này là một trong những dấu hiệu để bạn nhận biết và có những công tác chuẩn bị được tốt nhất.

Cách phối giống chó becgie cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nhiều so với các giống chó thông thường khác bởi loài chó này có giá trị cao đôi khi những chú chó con lại trực tiếp quyết định đến sự uy tín cảu bạn trong việc kinh doanh. Cho nên bạn cần phải đảm bảo được chúng có một thể trạng tốt nhất và chắc chắn rằng chúng đã sẵn sàng để làm mẹ. Về điều này thì không phải ai cũng có kinh nghiệm cho nên lời khuyên hữu ích nhất cho bạn chính là đưa chúng đến các cơ sở thú y để kiểm tra sức khỏe. Một chú chó becgie có thể mang thai tốt khi chúng đảm bảo được đầy đủ về sức khỏe nhưng đừng nghĩ rằng sẽ cần phải bổ sung cho chúng nhiều loại thức ăn phức tạp và cố tình cho chúng ăn nhiều dưỡng chất. Như vậy sẽ khiến cho những chú chó con của bạn gặp phải nhiều biến chứng trong quá trình mang thai.
2. Chọn chó bố
Chọn một chú chó bố là điều bắt buộc trong cách phối giống chó becgie khi lựa chọn chó thì bạn nên chọn những cơ sở phối giống cho uy tín hoặc là tận dụng mối quen biết của bạn hãy người nào đó có một chú chó chất lượng để kết hợp cùng với chú chó của bạn.

3. Tiêm phòng chó trước khi chúng mang thai
Ở giai đoạn đầu khi mới sinh những chú chó con sẽ ăn sữa mẹ 100% để phát triển. Nếu như chó mẹ mà mắc phải bất cứ một căn bệnh nào thì như chúng cho con chắc chắn cũng sẽ không được khỏe mạnh và sẽ mắc bệnh theo cho nên khi đã xác định phối giống cho chó thì bạn phải tiêm cho chúng trước khi chúng mang thai. Các loại vắc xin này sẽ được các cơ sở thú y tư vấn cho bạn cách tốt nhất
4. Chế độ dinh dưỡng cho chó
Khi những chú chó của bạn đã phối giống thành công và mang thai thì lúc này bạn cần phải cho chúng bổ sung năng lượng. Nhất là ở giai đoạn cuối thai kỳ những lúc này những loại dinh dưỡng chất lượng sẽ giúp cho chúng có thể mang đến cho những chú cho con dinh dưỡng tốt nhất. Bạn nên chia nhỏ bữa ăn hàng ngày cho những chú cho mẹ để đảm bảo rằng thời điểm nào trong ngày cũng không quá đói những chú chó này cũng có thể xuất hiện những biểu hiện nghén và chán ăn nhưng đừng quá lo lắng bực mình là một điều hết sức bình thường.
5. Giai đoạn khi chó đẻ
Đến đây là bạn gần như đã hoàn thành xong các quy trình trong cách phối giống chó becgie lúc này bạn cần phải chăm sóc chó mẹ được tốt nhất. Khi những chú chó của bạn đã chuẩn bị đẻ thì bạn phải cần phải chuẩn bị cho chúng một chỗ ở tốt nhất là một nơi yên tĩnh và tránh gió lùa để chúng sinh sản. Nếu bạn thấy những chú chó của bạn chạy lăng xăng cào cấu khắp nơi thì chứng tỏ lúc này chúng chuẩn bị chuyển dạ. Tùy vào điều kiện thời tiết bạn nên có các biện pháp tránh lạnh cũng như tránh nóng cho chúng. Khi những chú chó con được ra đời bạn nên chú ý đến sức khỏe cũng như chế độ dinh dưỡng của chó mẹ. Nên cho những chú chó mẹ 1 khoảng thời gian để nghỉ ngơi lấy lại sức đừng làm phiền chúng quá nhiều. Lúc cho đẻ cũng là lúc mà chúng hung con nhất nên có các cảnh báo đối với người lạ kẻo lại xảy ra chuyện không hay. Vào giai đoạn những chú chó mẹ cai sửa thì bạn chuyển chế độ ăn về bình thường cho chúng uống ít nước hơn hàng ngày cứ giảm dần đến khi chúng hêt sửa thì thôi

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *